Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Một người Nhật Bản: CÁC ANH SẼ KHỔ MUÔN ĐỜI !


Người Nhật đánh giá về người Việt Nam:
“Các anh sẽ khổ muôn đời”

Một kỹ sư Nhật trước khi về nước đã không ngại ngần nói với công nhân VN:

-"Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung’.


Rồi viên kỹ sư minh hoạ:

-"Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân VN các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó ko phải của các anh. Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5triệu/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết".

Còn người tài xế lái xe cho viên kỹ sư đó thì được nghe ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy “tâm sự” như sau:

-"Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết. Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân VN đừng tưởng là các anh​ qua mặt được người Nhật. Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh. Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000 thì chúng tôi chỉ tăng 200.000. Còn 300.000 chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi. Còn chúng tôi cũng chỉ là lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi không mất gì cả".


18 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 13:32 21 tháng 8, 2016

    Ông bạn người Nhật đã nói đúng .

    Trả lờiXóa
  2. "Chúng tôi chỉ lấy của người Việt cho người Việt". 500 triệu USD của Formosa cũng là mồ hôi nước mắt của người Việt nhưng nhiều kẻ lại nhẩy cẫng lên mừng quýnh. Người Việt ngu lâu thì khổ muôn đời.

    Trả lờiXóa
  3. Ông bạn người Nhật này vẫn còn giữ lại một điều mà anh chưa nói hết: Nguồn cơn của nỗi khổ muôn đời mà người Việt hiện mang đang mang vác.

    Trả lờiXóa
  4. Quá đau buồn ai dẫn dắt đưa đất nước ta đến nông nỗi này.

    Trả lờiXóa
  5. Lời nói thật nghe cay đắng...
    Ta hãy học ở người Nhật điều tệ hại này.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng,chính xác ! => Sợ mất nước,dân tộc diệt vong chứ "khổ muôn đời" đã là phúc !!!

    Trả lờiXóa
  7. Không biết những người tự cho mình quyền dẫn dắt đất nước này có chạnh lòng không ...???

    Trả lờiXóa
  8. Nước Nhật sẵn sàng hợp tác với Việt Nam vì họ quá hiểu và thương người Việt và nước Việt, họ mong muốn giúp đỡ người Việt nên khi đầu tư là để hai bên cùng có lợi nhưng VN lại nghe theo Tầu, chơi với Tầu để làm lợi nó và hại cho dân mình nước mình. Tội của chính quyền tham lam tàn bạo ngu dốt nhưng dân Việt nhiều người quả thật cũng quá tham và ngu, nhiều các bậc thiện tri thức đã chỉ cho biết phải trái nhưng vẫn nhắm mắt nhắm mũi nâng niu hít hà những "điếu thuốc bẩn giá 1000 vnđ" (ví dụ như việc bán rẻ rúng hoa quả ngon lành sạch sẽ của mình cho người Tầu ăn còn mình mua hoa quả bẩn độc của nó về dùng; phun trộn tẩm ướp chất độc vào rau quả thực phẩm để được lợi "điếu thuốc bẩn" trước mắt mà tàn phá cả nòi giống VN; phá bỏ đất đai nông nghiệp quí giá để bán cho các công ty nước ngoài để khổ hại cho người dân và môi trường...) đến nước này những người tốt sẽ ngoảnh mặt với VN vì họ không thể thương nổi! Và người Việt xứng đáng "muôn đời khổ"! kèm thêm chữ "nhục" nữa. Vừa khổ vừa nhục.

    Trả lờiXóa
  9. Những nguyên nhân nói trên mới xuất phát từ THAM
    Còn hai nguyên nhân nữa mà không chỉ riêng con người VN mà đa số các dân tộc trên thế giới là đồng chí của nhau đó là SÂN VÀ SI!

    Trả lờiXóa
  10. Anh kỷ sư đã chính xác nói ra.
    Đúng là "người Việt xấu xí" từ khi có bác & đảng.
    "Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa/ Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi (Bùi Minh Quốc).

    https://youtu.be/lQdz9NwV3Ng

    Bài Thơ Tháng Tám
    Tác giả: Bùi Minh Quốc

    Các anh – những người Tháng Tám
    Các anh đâu rồi? Thấm mệt rồi chăng?
    Các anh nghĩ gì sau nếp nhăn vầng trán
    “Thế sự du du…” thật giả nhập nhằng!…
    Có lẽ nào? Có lẽ nào? Lịch sử
    Lại như con thò lò trong ván bài quỷ dữ
    Máu nhân dân tuôn chảy đúc ngai vàng
    Bạo chúa ngồi lem lẻm tụng nhân dân?
    Ơi em gái Trường Sơn mười tám tuổi
    Cùng đồng đội đêm nao truy điệu sống cho mình
    Và cứ thế dấn thân vào lửa dội
    Em nghĩ gì sau cặp mắt kiên trinh?
    Em nghĩ tới tương lai tươi thắm ngọt lành?
    Tương lai ấy bây giờ tôi sống dở
    ==>Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi<==
    Tôi bước đi trên đất nước nghẹn lời
    Các anh đâu rồi
    Những người Tháng Tám?
    Chẳng nhẽ khoanh tay nhìn tấn trò bội phản
    Dân tộc này bị vỡ nợ Tự Do?
    Dân tộc từng sống chết chẳng so đo
    Quyết không làm nô lệ
    Sao hôm nay Người đành cam chịu thế
    Mặc thân phận mình dưới ách tà gian
    “Việt Nam bao năm ròng rên xiết lầm than…”
    Câu hát cũ lòng tôi rỉ máu
    Kìa em gái Trường Sơn hiện hồn về nhìn tôi đau đáu
    Tháng tám ơi! Tháng Tám nước non mình
    Tôi lại đi, lầm lũi cuộc hành trình
    Chỉ có thế thôi! Thơ
    Với cường quyền
    Ðối mặt
    Sống trong tôi là triệu người đã khuất
    Ðang thét đòi món nợ: Tự Do!

    (19-8-1994)

    Trả lờiXóa
  11. Dân ta thua dân Nhật, nhưng quan Nhật thua Quan ta, không giàu bằng quan ta, Quan ta bổng lộc hơn quan Nhật, nhưng quan ta vô liêm sỷ hơn quan Nhật.

    Trả lờiXóa
  12. Người Nhật thông minh đã sáng suốt tiên tri cho tương lai nước Việt!

    Trả lờiXóa
  13. Đấy là tính ích kỷ
    Hòa trộn với lòng tham
    71 năm rèn luyện
    Nên con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  14. Người VN rất biết quí cái sản phẩm của mình làm ra như quí hạt cơm hạt gạo. Hồi nhỏ trải qua cơn đói kinh khủng 1945, mẹ tôi thường dậy các con phải biết quí hạt cơm , hạt gạo . Đó là của Trời cho . Phải gọi nó là ngọc thực . Bất cứ hạt cơm nào rơi xuống đất cũng phải trân quí lượm lên, không được giẫm đạp lên nó . Giẫm đạp lên hạt cơm là Trời phạt như cơn đói vừa qua !
    Bao giờ người VN mới biết quí từng cái ốc vít như quí hạt cơm hạt gạo như lời mẹ tôi dậy ? Chắc phải đưa nó vào SGK ! ĐcsVN thật đã chỉ dậy những hoang phí tầy đình làm nghèo Tổ Quốc ! Bao nhiêu đảng viên đã biến rừng vàng biển bạc lần lượt đội nón ta đi ?

    Trả lờiXóa
  15. Bộ trưởng không sống bằng lương , chúng sống bằng bổng lộc ,xương máu của dân . Vậy nên đừng trách người công nhân , họ cũng chỉ là nạn nhân .

    Trả lờiXóa
  16. Những đức tính tốt đẹp của người Việt dần dần biến mất theo đà lan rộng của “đạo đức xã hội chủ nghĩa”.

    Trả lờiXóa
  17. Một người Nhật Bản: CÁC ANH SẼ KHỔ MUÔN ĐỜI! CHO ĐẾN KHI CÓ ĐA ĐẢNG!

    Trả lờiXóa
  18. Tại đại hội lần thứ 23 năm 2004, Đảng Cộng sản Nhật Bản đã sửa đổi cương lĩnh, từ bỏ đấu tranh cách mạng và chuyên chính vô sản, thừa nhận Nhật Hoàng và lực lượng phòng vệ, tranh thủ lôi kéo các đảng đối lập để tiến tới lập chính quyền liên hiệp dân chủ.

    Trả lờiXóa